Chill Chill ริมทางแวะหาน้องแกะที่ 1,000 Sook

Chill Chill ริมทางแวะหาน้องแกะที่ 1,000 Sook

พันธุ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม ชะอำ (1,000 sook food & farm Cha-Am) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของชะอำ พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม (1,000 Sook Food and Farm)

อาคารสวยๆ  ตกแต่งสไตล์อเมริกัน-อิงลิชคันทรี่ สีสันโดดเด่นริมถนนเพชรเกษม ขาเข้ากรุงเทพฯ เลยซานโตรินี ปาร์ค ชะอำ และพรีเมี่ยม เอ้าท์เล็ท ชะอำ มานิดหน่อย ด้วยสีสันที่สดใส ขับรถมั่วยังไงก็หาเจอ ผมคอนเฟิร์มครับ!!

พาไปดอทคอม

สนับสนุนเนื้อหา

ผู้เขียนเป็นอีกหนึ่งคนที่ไปหัวหินหลายครั้งมาก แต่ยังไม่เคยมีโอกาสแวะเที่ยวชม ด้วยเพราะตัวฟาร์มนั้นตั้งอยู่ระหว่างทางเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ ทำให้เมื่อเวลากลับมักจะกินเวลามืดค่ำประจำ  เลยไม่มีโอกาสได้แวะถ่ายภาพกับเค้า ดังนั้นหากใครต้องการแวะเที่ยวเล่นที่ 1,000 sook ผมขอแนะนำให้กะเวลาออกจากหัวหินมาให้ไวนิ๊ด……..

ที่ “พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม” นั้นแบ่งเป็นโซนหลักๆ ได้ทั้งหมด 3 โซนได้แก่

1.  ร้านขนมของฝากพันธ์สุข มีทีเด็ดที่ ขนมหม้อแกง และขนมฝอยทองแพรและขนมทองหยอด ร้อนๆ ให้ชิมกันสดๆ หรือแม้แต่ของตกแต่งบ้าน หากยังไม่ได้ซื้อของฝาก แวะที่นี่คุณจะได้ซื้อของที่ระลึกติดมือกลับบ้านแน่นอน!!

2.  ร้านพันธ์สุขสเต็ก แอนด์ เรสเตอร์รองส์ มีอาหารหลายอย่างให้ลองรับประทานไม่ว่าจะเป็น สเต็กพอร์คช๊อปผักโขมอบชีส, สเต็กแซลมอนซอสพริกขี้หนูพันธุ์สุข

3.  พันธ์สุขฟาร์ม ที่มีแกะจากนิวซีแลนด์เป็นพระเอกของงาน นอกจากนี้ยังมีกระต่าย, ม้าแคระโพนี  และสัตว์เลี้ยงน่ารักอีกมากมาย

พันธุ์สุข ฟู๊ด แอนด์ ฟาร์ม ชะอำ (1,000 sook food & farm Cha-Am)

มาชมภาพบรรยากาศของโซนแรกกันเลยดีกว่าครับ สำหรับอาคารสีฟ้าสดใสที่ตั้งโดดเด่นมองเห็นไกลๆ นั้นเป็นส่วนของร้านอาหารและสเต็ก

มีการตกแต่งสไตล์แบบบ้านในฟาร์ม เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดที่ใช้เป็นไม้สีธรรมชาติซึ่งมีชื่อว่า ”ร้านพันธ์สุขสเต็ก แอนด์ เรสเตอร์รอง” ตัวของร้านอาหารนั้นบรรยากาศเปิดโล่ง มองเห็นทุ่งหญ้าและฟาร์มแกะ มีที่ให้เลือกนั่งทั้งด้านนอกและด้านในร้าน เลือกนั่งตามถนัดครับ!!

สำหรับวันนี้พวกเราไม่ได้ทานอาหารกัน เลยไม่มีภาพอาหารมาฝาก ขอติดไว้รอบหน้านะครับจะกลับมาแก้ตัวแน่นอนสัญญา เพราะเห็นหน้าตาของอาหารแล้ว พูดเลยว่าน่าทานไปหมดทุกอย่าง และแอบเห็นเมนูราคาแล้ว ยิ่งโดนใจเพราะไม่แพงอย่างที่คิด พอรับได้ครับ

โซนที่สอง ที่เรากำลังจะแนะนำนั้นมองจากข้างนอก คุณจะเห็นเป็นอาคารสีครีมคลาสสิค ซึ่งด้านในเป็นร้านขนม ของที่ระลึกและของฝากมากมาย สำหรับอาคารหลังนี้นั้นมีชื่อ ”ร้านขนมของฝากพันธ์สุข”ร้านขายของฝากขนาดใหญ่ มีสินค้าหลากหลายอย่างไว้ให้ได้เสียเงินกัน

แต่หากให้แนะนำคงเป็นขนมหม้อแกง เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อมาก ไม่ว่าจะเป็น ขนมหม้อแกงกล้วยหอมผิงเตาถ่านน้ำตาลโตนด,  ขนมหม้อแกงผิงเตาถ่านน้ำตาลโตนดของ ”ร้านขนมของฝากพันธ์สุข” เขาบอกว่าเป็นของแท้ 100% ส่วนขนมหวานอื่นๆ ของที่นี่ก็อร่อยทุกอย่าง แถมมีให้ทดลองชิมกันได้ แบบไม่หวงของเลยครับ ฮิ้วชอบมากตรงชิมฟรี

หน้าร้าน ร้านขนมของฝากพันธ์สุข

ร้านขนมของฝากพันธ์สุข

มาดูส่วนของ ”ฟาร์มแกะ” กันบ้างครับถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ สำหรับโซนสุดท้ายมีการเก็บค่าเข้านิดหน่อยครับ หากเดินชมรอบนอกไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ  แต่ถ้ามาแล้วควรจะเข้าไป คุ้มค่าจริงๆ เหมาะสำหรับคนที่ขับรถผ่านไป-ผ่านมาสามารถแวะเข้ามาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันได้ครับ

อัตราค่าบริการ
– ผู้ใหญ่(Adult) 50 บาท(THB)
– เด็ก(Children) 30 บาท(THB)

เด็กน้อยที่มีส่วนสูงไม่เกิน 110 ซม. เข้าฟรี ส่วนของหางบัตรสามารถนำมาแลกนมหรือหญ้าเลี้ยงม้าแคระและแกะฟรี พิเศษ..ทุกๆ 500 บาทที่ท่านได้ใช้จ่ายในร้านพันธ์สุขสเต็ก แอนด์ เรสเตอร์รองส์ หรือซื้อขนมของฝาก รับฟรีบัตรเข้าฟาร์ม 1 ใบ

ให้อาหารน้องแกะหน่อย

หากให้สรุปคงบอกได้ว่าแวะมาที่ พันธุ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม ชะอำ (1,000 sook food & farm Cha-Am) คุณจะได้ของฝากกลับบ้าน และถ้าหิวก็มีอาหารให้เลือกทานมากมาย แถมราคาไม่แพงมากนัก

และที่เด็ดสุดที่หากไม่พูดถึงก็ไม่ได้ คงเป็นเรื่องของสถานที่สำหรับถ่ายภาพ เพราะที่ พันธุ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม ชะอำ มีมุมสวยๆ ที่ได้เซ็ทอัพขึ้นเพื่อให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน อัดแน่นด้วยพร็อพถ่ายภาพสวยๆ มากมาย พูดได้ว่าไม่ต้องไปถึงสวนผึ้งก็มีแกะให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

สำหรับการเดินทางมา พันธุ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม ชะอำ ก็มาไม่ยากครับวิ่งตามทางหลักเข้ากรุงเทพฯ ได้เลยหรือหากใครยังนึกภาพไม่ออกก็ดูได้จากแผนที่ด้านล่างเพิ่มเติมได้นะจ๊ะ แต่หากคนมาหัวหินบ่อยๆ เชื่อเหอะยังไงคุณก็มาเป็นเด็กเลี้ยงแกะที่ 1,000 sook ได้แน่นอน!!

แผนที่การเดินทางมาร้าน พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม @ ชะอำ cr. holidaythai

ขอบคุณสำหรับการติดตามบทความการท่องเที่ยวที่ผมได้เขียนและนำมาฝากกัน ยังไงก็กด Like เพจ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ!!

บทความโดย นาย.ชากระป๋อง แฟนเพจของเรา: พาไปดอทคอม