ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอการสำรวจอเมริกาเหนือในมุมมองใหม่

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอการสำรวจอเมริกาเหนือในมุมมองใหม่ กับสารคดีชุด NORTH AMERICA

ข่าวประชาสัมพันธ์ -?26 กรกฎาคม 2556

?

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอการสำรวจอเมริกาเหนือในมุมมองใหม่กับสารคดีชุด NORTH AMERICA

 

  • ดินแดนแห่งผู้กล้า และทวีปแห่งความแตกต่างอย่างสุดขั้ว

อเมริกาเหนือคือบ้านของหลายๆ คน พวกเขาอาศัยอยู่ในทวีปที่ไม่ธรรมดาแบบนี้ทุกวัน แต่ว่าไม่เคยมีประสบการณ์ตรงจริงๆ เกี่ยวกับอันตรายที่เหลือเชื่อที่ท้าทายทวีปที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย และ?ถ้าคุณคิดว่าคุณรู้จักอเมริกาเหนือดี กรุณาคิดใหม่ สารคดีที่น่าประทับใจชุดนี้ได้ ?ทอม เซลเลค? นักแสดงเจ้าของรางวัล รับหน้าที่เป็นผู้บรรยาย

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล หันเลนส์กล้องไปยังทวีปที่กว้างใหญ่เพื่อบันทึกภาพดินแดนที่ชีวิตปะทะกับธรรมชาติในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายและอันตรายที่สุดในโลก สารคดี 7 ตอนจบชุด NORTH AMERICA จะปรากฏต่อสายตาผู้ชมชาวไทยครั้งแรกในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ทางช่องทรูวิชั่นส์ 28 และออกอากาศซ้ำทุกวันพุธเวลาเที่ยงคืน และเวลา12.00 น. วันอาทิตย์ 14.00 น. และ 22.00 น.

สารคดีชุด NORTH AMERICA จะเผยให้เห็นว่า ?ผู้ที่แข็งแรงที่สุดจะเป็นผู้ที่อยู่รอด? คือกฎเหล็กของทวีปนี้ท่ามกลางสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศที่รุนแรงสุดขั้ว ทีมงานดิสคอฟเวอรี่ใช้เวลากว่า 3 ปีเดินทางไปทั่วทวีป ตั้งแต่เขตทุนดราที่อุณภูมิติดลบศูนย์องศา ไปจนถึงป่าฝนเขตร้อนในปานามา นี่เป็นสารคดีธรรมชาติชุดแรกที่ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนลผลิตเองโดยไม่ได้ร่วมมือกับใคร และหลังจากได้ชมสารคดีชุดนี้ คุณจะเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อทวีปอเมริกาเหนือไปอย่างอย่างสิ้นเชิง เพราะเราได้ค้นพบโลกที่ถูกซุกซ่อนอยู่ พบกับสิ่งมีชีวิตตั้งแต่ที่เราทั้งหลายคุ้นเคยกันดี ทำการต่อสู้กับสภาพธรรมชาติที่โหดร้าย ไม่ว่าจะเป็นทุ่งน้ำแข็ง ไฟป่า และอภิมหาพายุ

 

ทีมงานถ่ายทำของดิสคอฟเวอรี่ แชนแนลได้เดินทางไปทั่วทวีปอเมริกาเหนือ ไม่ว่าจะเป็นเขตยูคอนที่เป็นทุ่งน้ำแข็งตลอดทั้งปี ป่าที่อุดมสมบูรณ์ของเบลิซ เทือกเขาร็อคกี้ที่มีหิมะปกคลุมขาวโพลน ทะเลทรายแห้งแล้งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา และสถานที่อื่นๆ อีกมากมาย พวกเขาใช้เวลา 2,830 วันในสถานที่จริง คิดเป็นการเดินทางรวม 250 เที่ยว ใช้กล้อง 11 ชนิดเก็บภาพฟุตเทจกว่า 850 ชั่วโมง อุปกรณ์ทันสมัยที่ใช้มีตั้งแต่กล้องอัลตร้าไฮสปีด อุปกรณ์มองในความมืด และกล้องถ่ายใต้น้ำขนาดมินิตัวเดียวในโลกที่ช่วยให้ทีมงานสามารถเก็บภาพพฤติกรรมที่คุณไม่เคยเห็นบนจอทีวีมาก่อน ภาพไทม์แลปส์แบบไฮไดนามิก เรนจ์ (เอชดีอาร์) เปลี่ยนสภาพอากาศที่รุนแรงสุดขั้วของทวีปอเมริกาเหนือให้กลายเป็นภาพที่สุดแสนจะตื่นตาตื่นใจ

ห้าตอนแรกของสารคดีชุด NORTH AMERICA จะเผยเรื่องราวระยะประชิดของสัตว์ชนิดต่างๆ ที่ต้องต่อสู้เพื่อให้อยู่รอดในสภาพอากาศที่โหดร้ายและภูมิประเทศที่ทุรกันดาร รวมถึงภาพที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เสือจากัวร์ทะเลทรายในเม็กซิโก ที่เคลื่อนไหวรวดเร็ว ไปจนถึงหมีกริซลี่ในอลาสก้า ที่ดำน้ำลึกลงไป 20 ฟุตเพื่อจับปลาแซลมอน

ในสารคดีตอน NORTH AMERICA: Revealed เราจะเก็บตกกระบวนการผลิตสารคดี และความท้าทายที่ทีมงานถ่ายทำต้องเผชิญ อาทิ พายุเฮอริเคนไอรีน และภัยธรรมชาติอื่นๆ ที่มาเยือนทีมงานขณะพยายามเก็บภาพบรรดาสัตว์ที่สวยสง่าที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ สารคดีตอนสุดท้ายเผยสถานที่ที่ผู้ใช้งานออนไลน์แฟนเพจ My North America ของดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล เลือกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอันดับ 1 ของทวีป

ขอต้อนรับสู่ ?บ้านของผู้กล้า? ดินแดนที่นักล่าที่หิวโหย และเหยื่อที่ชาญฉลาดต่อสู้กันท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายเหนือการคาดเดา และร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องทวีปอเมริกาเหนือที่น่าตื่นตาตื่นใจในสารคดีชุด NORTH AMERICA