สกายวอล์ค” (SkyWalk) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่จังหวัดหนองคาย

ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย หลายคนคงนึกถึง วัดโพธิ์ชัย (วัดหลวงพ่อพระใส), สะพานมิตรภาพไทย-ลาว หรือแม่น้ำโขง เป็นต้น แต่ตอนนี้เรากำลังจะมีสถานที่เที่ยวแห่งใหม่เกิดขึ้นคือ “สกายวอล์ค” (SkyWalk) ทางเดินพื้นกระจกใส เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคายและเป็นแห่งแรกของประเทศไทยด้วย คาดว่าแล้วเสร็จให้เพื่อนๆ ได้ไปเช็คอินกัน ปลายเดือนมีนาคม 2559 นี้ เตรียมแพ็คกระเป๋าออกเดินทางกันได้เลย!

สกายวอล์ค (SkyWalk) พื้นกระจกใส แลนด์มาร์คแห่งใหม่! เมืองหนองคาย

ขอบคุณรูปภาพ คุณ teenoiFreedom (https://www.facebook.com/teenoiFreedom)

“สกายวอล์ค” (SkyWalk) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย และจังหวัดหนองคาย จุดชมวิวที่จะทำให้เราเห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาของเมืองหนองคาย เห็นแม่น้ำโขงยาวเป็นสาย เห็นเมืองสังข์ทอง และแขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว

สกายวอล์ค ตั้งอยู่ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม อยู่บนเทือกเขา สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร ซึ่งวัดแห่งนี้ถือว่าเป็นจุดชมวิวของที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.หนองคายเลยก็ว่าได้ และที่ได้สร้าง สกายวอล์ค ขึ้นมานั้นก็เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวกันมากขึ้น และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดหนองคายด้วย

สกายวอล์ค (SkyWalk) พื้นกระจกใส แลนด์มาร์คแห่งใหม่! เมืองหนองคาย

ส่วนการก่อสร้าง สกายวอล์ค (SkyWalk) นั้นจะเป็นรูปแบบเกือกม้า พื้นปูด้วยกระจกใสแทมเพอร์ลามิเนต ที่มีความมั่นคงแข็งแรง ทนทาน หนา 4 เซนติเมตร ยึดเหล็กติดกับฐานชั้นหินด้านล่างหน้าผา ระยะทางเดินทั้งหมด 16 เมตร เป็นส่วนทางเดินพื้นกระจกใส 15 เมตร ทางเดินถูกสร้างให้ยื่นออกไปบริเวณหน้าผา 6 เมตร เหล็กกันสนิม สามารถรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปยืนได้ประมาณ 20 คน หรือประมาณ 2,500 กิโลกรัม

ส่วนด้านข้างใช้กระจกใสกั้นเป็นขอบเช่นเดียวกัน งานนี้ถูกออกแบบและดำเนินการก่อสร้างโดยสำนักงานโยธาธิการ และผังเมือง จังหวัดหนองคาย ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าแล้วเสร็จปลายเดือนมีนาคม 2559 นี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : mthai.com