ทัวร์กระบี่ ทริป “พายเรือคายัค ที่อ่าวท่าเลน”

ทัวร์กระบี่ ตอน พายคายัค อ่าวท่าเลน ติดต่อทีมงาน ล้อรถหมุนกันตั้งแต่วันที่ 23 แวะพักหัวหินหนึ่งคืน
และออกเดินทางมุ่งสู่อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ในคืนวันที่ 24 แต่ด้วยความเร็วเหนือแสงจึงถึงอ่าวนางประมาณตี 2 กว่าๆ ตอนแรกเรากะจะนอนนับดาวอยู่ในรถ แต่ยุ่งก็ชุมเหลือเกิน เลยลองเข้าไปคุยกับทางโรงแรม บุรีธารารีสอร์ท ที่จองไว้ในแพ็กเกจ เจ้าหน้าที่ใจดี๊..ใจดี
เปิดห้องให้เข้าพักเลยในคืนนั้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเลย ต้องขอขอบคุณมากๆเลยนะค่ะ

วันที่ 25 เราซื้อทริป พายคายัค อ่าวท่าเลนเอาไว้ “สนุกจังแรงอยู่ครบ” เพราะเรานั่งกระดิกนิ้วกดชัตเตอร์อย่างเดียว
แทบไม่ได้พายเลยค่ะปล่อยให้ไกด์หนุ่มจากบริษัททัวร์โชว์พละกำลังตามลำพัง

พอตกเย็นเราก็บึ่งรถไปเล่นน้ำสระมรกต ดูกันเอาเองค่ะว่าเป็นสีมรกตจริงรึปล่าว และอีกทัวร์ที่เราจะไปในวันรุ่นขึ้นคือ
พีพีทริปไว้รีวิวกระทู้ต่อไปนะจ๊ะ

E11628340-0

ทริปของวันแรก พายคายัค อ่าวท่าเลน สวยติดอันดับโลกเชียวนะE11628340-1

ทางทัวร์แจก ถุงกันน้ำ เสื้อชูชีพ และไม้พาย ซักซ้อมท่วงท่าการพายคายัคให้ถูกวิธี และสวยงามE11628340-2

เมื่อพร้อม ก็รอคิวลงเรือ คู่ใครคู่มัน แต่เรามันคนไร้คู่
จะฉายเดี่ยวก็กลัวจะพายไม่ทันเพื่อน เลยขอเกาะพี่ไกด์ไปด้วยคนละกันE11628340-3

ได้เวลาออกแรงแล้ว …..E11628340-5

วันนี้เราใช้บริการ บ.true-leisure จ๊าE11628340-6

พายมาซักพัก อ่าวทำไมมีสันทรายอยู่ระหว่างทางE11628340-7

มุ่งหน้าสู่ป่าโกงกาง ชมความงามของป่าชายเลน ติดอันดับโลก
เราจะสามารถพายเรือเข้าทางนี้ได้เฉพาะช่วงเช้าน้ำขึ้นเท่านั้น
ถ้าเป็นช่วงสาย คงต้องเปลี่ยนเป็นเดิน เพราะน้ำจะลงจนเห็นแต่โคลนE11628340-8

พายลัดเลาะไปตามริมผาE11628340-9

ทุกคนออกแรงแข็งขัน ยกเว้นเราคนเดียวที่เอาแต่นั่งกดชัตเตอร์E11628340-10

เส้นทางการพายเปลี่ยนไปเรื่อยๆE11628340-11

เส้นทางเริ่มแคบลงๆ ต้องพายเรือลอดพุ่มไม้เข้าไปE11628340-13

ชมความงามของธรรมชาติไปเรื่อยๆค่ะE11628340-14

เราพายมาถึงลากูล หรือห้อง ค่ะ ในลากูลน้ำตื้นมาก ประมาณ 1 เมตรE11628340-19

ไปกันต่อ ดีกว่า ลัดเลาะไปเรื่อยๆE11628340-23

E11628340-22

ทางแคบๆ ท้าทายดีค่ะ
บางคนพายไม่เป็น วนไปวนมา บ้างก็ล่ม แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ น้ำตื้นมาก

E11628340-23

E11628340-24

เราพายมาถึงถ้ำ จระเข้

E11628340-25

พอใกล้ทางออกจะหมือนแม่น้ำกว้างพอสมควร

E11628340-27

E11628340-28

จุดนี้เรียก เขาตะปูเล็ก ลีโอนาโด้เคยมาโดดน้ำถ่ายหนังแถวนี้ด้วย

E11628340-29

ประตูสู่ความสำเร็จ
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด สำหรับเส้นทางพายคายัค ป่าโกงกาง อ่าวท่าเลน

E11628340-31

เดี๋ยวเราจะไปแวะเดินเล่นหาดเล็ก เล็กจริงๆ

E11628340-33

หาดมีลักษณะเป็นห้องเล็กๆ

E11628340-34

ได้เวลากลับกันแล้ว

E11628340-36

ขากลับน้ำลงมาากกก เรือจะเกยตื้น จากคนพายต้องลงมาลากเรือไกด์บอกว่า จะมีปลากะเบนมุดอยู่ตามทราย ต้องระวัง
สมาชิกของเรา ก็โดนหอยตำกันเป็นแถวๆ

E11628340-38

E11628340-39

ถึงฝั่งแล้วจ๊า

E11628340-40

คืนอุปกรณ์และรับทานผลไม้และน้ำเย็นๆชื่น….ใจ
เป็นอันจบทริปครึ่งวัน พายคายัค อ่าวท่าเลน

E11628340-42

สนุกกว่าที่คิดไว้ตอนแรกมากค่ะ ประทับใจจริงๆ

มีคลิปตอนพายเรือมาฝากด้วยค่ะ
ทำแบบง่ายๆนะค่ะ พอดูได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลที่มาจาก : http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2012/01/E11628340/E11628340.html (สมาชิกพันทิพย์ : thipjang [ ตั ว ต้ น คิ ด ])