คนรักทางสายกลาง โปรดมาที่ “ถนนคนเดิน บ่อผุด สมุย” Slow Life

เกาะสมุย” เกาะสวาท หาดสวรรค์คงยังมีมนต์เสน่ห์ให้ผู้คนได้มาเยือนอย่างไม่ขาดสาย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปเดินตลาด ซึ่งจะเป็นการตามรอยของคุณ ก๋ากั๋นคาบปลาทู ไปเดินเที่ยวที่ “ถนนคนเดิน บ่อผุด สมุย” กันค่ะ

เกาะสมุยเป็นเกาะใหญ่ มีกิจกรรมทำมากมายแล้วแต่คนความชอบส่วนบุคคลเลย ถ้าคุณชอบความครึกครื้นผับบาร์ปาร์ตี้ คุณควรอยู่แถวเฉวง ถ้าคุณรักความสงบ คุณควรอยู่โรงแรมสงบๆบรรยากาศทะเลสวยๆ … แต่ถ้าคุณไม่อยากไปผับบาร์และก็ไม่อยากนอนเหี่ยวแห้งอยู่โรงแรมตอนกลางคืน”ถนนคนเดิน บ่อผุด สมุย” คือ คำตอบสำหรับคุณครับ

เรื่องของเรื่องก็คือ หลังจากกลับจากฟูลมุนปาร์ตี้ เกาะพะงัน ผมข้ามามาพักที่เกาะสมุยแถวๆแม่น้ำ ซึ่งค่อยข้างจะเงียบ จะให้ไปเฉวงก็ไกลรวมกับความขี้เกียจด้วย(รอบนี้อยากพักผ่อนจริงๆ) แต่ใจลึกๆก็อยากให้ที่เดินชิว กินอาหารเบาๆอะไรทำนองนี้ สอบถามพนักงานที่โรงแรม เธอก็แนะนำถนนคนเดินที่บ่อผุดนั้นเอง

ถนนคนเดิน บ่อผุด อยู่บริเวณชุมชนชาวประมงเก่าแก่ ปัจจุบันได้ดัดแปรงสิ่งปลูกสร้างมีตึกราบ้านช่องเพิ่มมากขึ้น และเรียกกันว่า Fisherman’s Village ที่แห่งนี้อยู่ทางตอนเหนือของเกาะสมุยนั้นเอง

ส่วนถนนคนเดิน จัดทุกวันศุกร์ช่วงเย็น 17.00-24.00น. ส่วนวันอื่นๆก็มีร้านอาหาร ร้านขายของเปิดครับ

ใครสนใจการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ผมฝากเพจด้วยครับ ยิ้ม

https://www.facebook.com/NightPhoominOfficial ขอบคุณครับ

การเดินทางมาถนนคนเดิน บ่อผุด

รถยนต์ส่วนตัว, รถจักรยานยนต์ ถือว่าสะดวกมากๆครับ ส่วนใครที่เดินทางโดยรถสองแถว ก็ต้องต่อราคากันหน่อย ใกล้ๆก็อยู่ที่ 100-200 บาท/คน ถ้าไกลๆก็ 500++ บาท/คน ครับ (ยิ่งดึกราคายิ่งโหด)

เมื่อเรามาถึงจะเป็นป้าย Fisherman’s Village ชัดเจน เป็นถนนเล็กๆเดินตรงไปที่หาด สองข้างทางมีของขายมากมาย ทั้งร้านอาหารและขายของที่ระลึก พอเดินไปสุดทาง จะเป็นทางแยกซ้ายขวา ฝั่งขวามือจะออกแล้วบ้านๆกว่านะครับ ส่วนทางซ้ายนั้นจะมีร้านอาหารเยอะกว่า หลากหลายสไตล์ ทั้งอาหารทะเล, อาหารไทย, อาหารยุโรป เรียกว่าตอบโจทย์คนที่อยากจะมาดินเนอร์ริมหาดเลยครับ แล้วคุณยังสามารถเดินไปถึงโครงการ The Wharf สมุย ได้ครับ (ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ผมไม่ได้เดินเข้าไป) ส่วนอาหารยอดฮิตที่เห็นเยอะที่สุดก็คือ โรตี และ ข้าวเหนียวมะม่วง เรียกว่ามีขายทุกๆ 50 เมตรเลยละครับ

สำหรับอาหารแถวนี้ ราคาค่อนข้างสูงสักหน่อยนะครับ ยังไงก็ต้องทำใจ (เรามาเอาบรรยากาศอะเนอะ) อย่าง อาหารทะเล จะมีคอร์ส 2 ท่าน ราคา 900+ บาท แล้วแต่ประเภทของอาหาร หรือคุณอยากจะรับประทานอาหารไทนๆพื้นบ้านข้างริมทางก็มามากมาย เช่น หมูปิ้ง, ไก่ทอด, ขนมไทย, อาหารญี่ปุ่น(ก็มี) เป็นต้น ถูกใจอะไรก็ซื้อแล้วเดินกินก็ได้ครับ

แล้วที่ผมว่ามันไม่ครึกครื้นแบบหาดเฉวงก็เพราะว่า ที่นี้ไม่มีผับบาร์เสียงดังกวนใจนั้นเอง เดินชิวๆอยากกินอะไรก็แวะกิน หรือคุณจะนั่งเล่นริมหาดปล่อยใจไปกับสายลมก็ไม่มีใครว่าครับ

รีวิวนี้ไม่ยาวเท่าไหร่นะครับ แต่หวังว่า คนที่รักทางสายกลางมาเที่ยวสมุยต้องชอบที่นี้แน่นอน “ถนนคนเดิน บ่อผุด เกาะสมุย”

ขอบคุณที่ติดตาม หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนครับ เที่ยวให้สนุกนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูล จาก  ก๋ากั๋นคาบปลาทู